เจ้าของผลงาน
|
ชื่ออาจารย์ : |
นางสุภาภรณ์ จำจิตต์ |
ตำแหน่ง : |
ครู คศ.3 |
เบอร์โทรศัพท์ : |
0898344475 |
อีเมล : |
|
โพสเมื่อ : |
19 มี.ค. 2562,08:51 อ่าน 661 ครั้ง |
|
|
|
ชื่อผลงาน : การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนรายวิชาภาษาไทยเรื่องการเขียนสะกด คายากของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนปราจีนกัลยาณี
รายละเอียดผลงาน
นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนปราจีนกัลยาณีโดยใช้แบบฝึกการจับคู่คานาความหมายเนื้อหาที่ใช้ในแบบฝึกหัดมีทั้งหมด 4 เรื่อง คือบทละครรามเกียรติ์ตอนนารายณ์ปราบนนทก กาพย์ห่อโคลงประพาสธารทองแดง โคลงสุภาษิตพระราชนิพนธ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และกลอนดอกสร้อยราพึงในป่าช้า การวิจัยฉบับนี้มีจุดประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาไทย ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะจับคู่คานาความหมายนักเรียนที่ใช้ศึกษาวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนปราจีนกัลยาณีจานวน 126 คน ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า คนผลการศึกษาค้นคว้าพบว่าฉัน คนผลการศึกษาค้นคว้าพบว่าคะแนนเฉลี่ยความสามารถในการเขียนสะกดคายากใน กรณี ก่อนเรียน การเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ การเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะจับคู่คานาความหมายเข้ากะ 16.4 2 คะแนนจากคะแนนเต็ม 30 คะแนนหรือคิดเป็นร้อยละ 54 7 9 โดยมีคะแนนระหว่าง 7-24 หรือระหว่างร้อยละ 23.33 ถึง 83.33 หลังเรียนพบว่านักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยความสามารถในการเขียนสะกดคายากภาษาไทยสูงขึ้นเป็น 23.5 4 คะแนนหรือคิดเป็นร้อยละ 70 8.49 โดยมีคะแนนระหว่าง 15-30 หรือระหว่างร้อยละ 53.3 3 ถึง 100 โดยนักเรียนมีคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ย 7.11 คะแนนหรือคิดเป็นร้อยละ 23.7 2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาไทยเรื่องการเขียนสะกดคายากของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติระดับ 0.05 |
ดาวน์โหลดไฟล์ ขนาดไฟล์ | |