ชื่อเรื่อง : การส่งเสริมทักษะการเขียนตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษ ชื่อผู้วิจัย : นางเบญจวรรณ สรรเพ็ชร์ นางสาวญาณิศา สุทธิผาสุข นางเนตรนภิศ นุกูลกิจ กลุ่มสาระฯ :ภาษาต่างประเทศ ปีการศึกษา :2561 บทคัดย่อ รายงานวิจัยในชั้นเรียนครั้งนี้เป็นงานวิจัย (ประเภท) สถิติ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้มีความรู้ ความสามารถ ในการเขียน ตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการอ่านตัวเลขจากสื่อสิ่งพิมพ์ กลุ่มตัวอย่าง/ประชากรที่ใช้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2561 จำนวนห้องละ 5 คนรวมจำนวนทั้งสิ้น 10 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบ(กรณีศึกษาจากลุ่มตัวอย่าง)การสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1.แบบทดสอบวัดความรู้ก่อนเรียน (Pre-Test) 2. แบบฝึกหัดเกี่ยวกับกระบวนการทักษะการอ่าน และการเขียน 3. แบบทดสอบวัดความรู้หลังเรียน (Post-Test) วิเคราะห์หาข้อมูลเชิงสถิติ โดยใช้สถิติ 1. การหาค่าเฉลี่ย 2. การหาค่าร้อยละ ผลการวิจัย พบว่าจากการทดสอบจากทักษะการเขียนตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษ และทำแบบฝึกหัดทุกชุดที่กำหนดให้นั้น ทำให้นักเรียนมีความรู้ ความจำ และสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนได้ดียิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จากการเปรียบเทียบผลการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เพิ่มขึ้น |