เจ้าของผลงาน
|
ชื่ออาจารย์ : |
นางสาวกนกกร ศรีสังข์ |
ตำแหน่ง : |
ครู คศ.3 |
เบอร์โทรศัพท์ : |
|
อีเมล : |
kanokpoy@gmail.com |
โพสเมื่อ : |
03 ต.ค. 2561,15:54 อ่าน 1122 ครั้ง |
|
|
|
ชื่อผลงาน : รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติสำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปราจีนกัลยาณี
รายละเอียดผลงาน
ชื่อเรื่อง
: รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติสำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
5
โรงเรียนปราจีนกัลยาณี
ชื่อผู้วิจัย :
นางสาวกนกกร
ศรีสังข์
กลุ่มสาระฯ : คณิตศาสตร์
ปีการศึกษา : 2561
บทคัดย่อ
รายงานการวิจัยในชั้นเรียนครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) พัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา ได้แก่
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2561โรงเรียนปราจีนกัลยาณี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7จำนวน
1 39คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย โดยวิธีการจับฉลาก
ซึ่งใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1)
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ เป็นแบบประมาณค่ามี 5 ระดับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
ผลการวิจัย พบว่า 1) ประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 78.25/80.24ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 75/75 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 อยู่ในระดับมาก x̅=4.2,S.D.=0.62) |
โพสเมื่อ :
03 ต.ค. 2561,15:54
อ่าน 1122 ครั้ง
|